Thursday, 27 October 2016

कर्णाचे उदात्तीकरण आणि वास्तव


वाईट गोष्टींचे उदात्तीकरण करायचे आणि ती प्रथा म्हणून रूढ करायची हा आता जणू प्रघातच पडलाय.. “सारी नाईट बेशर्मी की हाईट”, “बेबी डॉल मै..” ही सध्या तरुणाईच्या ओठांवरची फेमस गाणी... ज्या गोष्टीच्या नैतिकतेवर संस्कृती आधारलेली आहे त्याच गोष्टी देशोधडीला लावून.. चार उघडे नागडे सीन दाखवून कामुकता कसली वाढवता? वैचारिक संक्रमांच्या काळात “विवेकानंदांच्या राष्ट्रप्रेमी, अध्यात्मिक विचारांची बैठक जिथे हवी त्या बैठकीत सनी लिओन नाचते ती ही विवस्त्र? म्हणजे हे तर द्रौपदीच्या वस्त्रहरणाच्या वर झालं.. आणि हे आज नाही फार पूर्वी पासून चालत आलंय.. खलापात्रांचे उदात्तीकरण करा इतिहासाच्या विरुद्ध मतप्रवाह तयार करणाऱ्या कादंबऱ्या लिहा आणि राष्ट्रीय पुरस्कार मिळवा ही जणू प्रथाच पडत चाललीय..
                      आज जरा कर्णा विषयी बोलूया.. उदात्तीकरण केलेल्या आणि बहुतेक तरुण वाचक वर्गामध्ये अत्यंत सहानुभूती असलेला,अतोनात अन्याय सहन केलेला माणूस म्हणजे “कर्ण“! अत्यंत बेजाबदारपणे, अत्यंत खोट्या पद्धतीने कर्णाचा शूरपणा रंगवण्यात आला आहे..तो अर्जुनापेक्षा शूर होता हे खोटंच रंगवण्यात आलंय.. कर्ण किती भित्रा आणि पळपुटा होता त्याचे काही संदर्भ देत आहे जरूर वाचावेत आणि प्रतिक्रिया द्याव्यात. सदर प्रसंग मूळ महाभारतातले आहेत.. कोणतीही तिरकस प्रतिक्रिया देण्याआधी एकदा महाभारत जरूर वाचून पहावे..
प्रसंग १) “द्रोणाचार्यांना गुरूदक्षिणा”.. द्रोणाचार्यांचा पूर्वी द्रुपद राजाच्या राजसभेत अपमान झालेला होता. भर राजसभेत-“अरे भिकारड्या चालायला लाग फार तर तुला आज रात्रीच जेवण देईन..बाकी काही इथे मिळणार नाही” अशा शब्दात अवहेलना करून हाकलून दिले होते. तेव्हा गुरुदक्षिणा म्हणून कौरव आणि पांडवांना द्रुपदाला बंदी करून समोर आणण्याची आज्ञा केली.पांडवांचे श्रेय लाटण्यासाठी कौरवांनी द्रुपदावर चाल प्रथम केली.. तेव्हा शकुनी, इतर कौरवांसह दुर्योधनाचा आणि कर्णाचा दारुण पराभव द्रुपदाने केला
प्रसंग २) द्रौपदी स्वयंवर –“मी सुतपुत्राला वरणार नाही” असं द्रौपदीचं विधान महाभारतात कुठेही नाही...स्वयंवर मांडले असल्याने नाकारण्याचा तिला हक्कच नव्हता..जो पण जिंकेल त्याच्या गळ्यात वरमाला घालावी लागणार होती...कर्णाने प्रयत्न केला पण त्याला लक्ष्यभेद करता आला नाही म्हणून तो संतापून जागेवर जाऊन बसला. संदर्भ- भांडारकर प्राच्यविद्या संशोधन मंडळाने काढलेल्या शुद्धीत महाभारतात (१७८,१७९ अध्याय)
प्रसंग ३-“घोषयात्रा” पांडव वनवासात असताना त्यांची चेष्टा करुया, आपले वैभव दाखवूया म्हणून कौरव  गेले आणि चित्ररथ गंधर्वाच्या तावडीत सापडले. त्याच्याशी झालेल्या युद्धात सर्वजण पराभूत झाले..पळून गेले. चित्ररथाने दुर्योधनाला पकडले..त्यावेळी गंधर्वाने चोपला म्हणून दुर्योधनाला सोडून कर्ण पळून गेला..हे भीमाला समजलं तेव्हा भीम म्हणाला जाऊ दे आयता कट निघाला तेव्हा नंतर युधिष्ठिराच्या आज्ञा मानून( आज्ञा-आपल्यात भांडताना आपण ५ ते १०० पण परक्यांशी भांडताना आपण १०५आहोत ) तेव्हा भीम आणि अर्जुनाने चित्ररथाचा सहज पराभव केला..त्याला जीवदान दिले. त्यावेळी कृतज्ञता म्हणून गंधर्वाने चाक्षुष्मती विद्या आपणाहून अर्जुनाला दिली.
प्रसंग ४- उत्तर गोरहण –विरत राजाच्या गाई कौरवांनी पळवल्या.. त्यावेळी पांडवांचा वनवास नुकताच संपला होता. विराटाचा पुत्र .उत्तर बायकांमध्ये बडबडला “कोण उन्मत्त आहे त्याला पाहतोच मी? असं म्हणून निघाला पण त्याला सारथी नव्हता. तेव्हा कंकाच्या वेशात असणऱ्या युधिष्ठिराने बृहन्नडा वेशातील अर्जुनाला सारथी म्हणून पाठवले..कौरवांची सेना पाहून उत्तर पळून जाऊ लागला तेव्हा अर्जुनाने पकडून त्याला सारथ्य करायला लावले व स्वतः लढला भीष्म द्रोण दुर्योधन,कर्ण ह्या सगळ्यांना पराभूत केलं..अक्षरशःसर्वजण पळून गेले. वरच्या सर्व प्रसंगात अर्जुनाने कृष्णाच्या मदतीशिवाय कर्ण व इतरांचा पराभव केला होता. हे आवर्जून सांगाव वाटतं. इतकं सगळं स्पष्ट असूनही करणा बद्दल खोटा इतिहास का रंगवला जातो त्याचा सुगावा काही केल्या लागत नाही. महर्षी व्यासांची वाक्ये कशी खोटी मानावीत.? “अभिव्यक्ती स्वातंत्र्य म्हणजे विचारांचा स्वैराचार नाही “ आपल्या प्रतिभा पणाला लावताना तरुण पिढ्या ह्या नको त्या व्यक्तींना आपला आदर्श मानणार नाहीत. ह्याची खबरदारी नवोदित लेखकांनी घ्यावी. कर्णप्रमाणेच अजून बरीच पात्रे माझ्या रडारवर आहेत. यथावकाश समाचार घेईनच... आता सद्यस्थितीत दिलेल्या खऱ्या गोष्टींना खरे मानून आधीची भासमान प्रतिमा पुसण्याचे औदार्य कितीजण दाखवतील? हा “सूर्य आणि हा जयद्रथ” इतकं हे स्पष्ट आहे..
विनंती इतकीच की काल्पनिक कथा कादंबऱ्यांवर विश्वास ठेवण्याआधी आपण वाचत आहोत ते कितपत खर आहे हे मूळ ग्रंथ उघडून निश्चित खात्री करून पहावं आणि मग आपलं मत बनवावं..
आपल्या प्रतिक्रिया स्वागतार्ह आहेत.

No comments:

Post a Comment